• Hotline
    0904 690 818
  • Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh
    1900886684
  • Cơ sở 1

    Số 43 Quán Sứ (đang sửa chữa) và số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

7 giải pháp “giảm nhiệt” nắng nóng cho người bệnh tại Bệnh viện K

05/06/2020 16:06

BVK - Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người bệnh trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt như hiên nay, Bệnh viện K đã triển khai nhiều giải pháp để “giảm nhiệt” nắng nóng cho người bệnh. 

Bệnh viện tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5h sáng

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng Công tác xã hội, Phụ trách phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện K cho biết “Trung bình mỗi ngày bệnh viện K tiếp đón khoảng hơn 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, nhiều người đã đến xếp hàng chờ từ sáng sớm. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, Bệnh viện K đã triển khai đón tiếp 5h sáng tại cơ sở Tân Triều, 06h00 tại cơ sở Phan Chu Trinh, Tam Hiệp và khám bệnh từ 6h sáng mỗi ngày.

 

Bổ sung bàn khám, cửa đón tiếp và mở rộng khu vực lấy máu

Ngay tại khu vực sảnh tiếp đón, bệnh viện cũng triển khai các máy bấm số tự động để thuận tiện cho người bệnh khi đăng ký khám. Tại khoa Khám bệnh Tân Triều trước đây có 12 cửa tiếp đón, đăng ký khám, nhập viện thì nay đã bổ sung lên 18  cửa, khu vực lấy máu cũng bổ sung thêm 5 cửa, cùng với số lượng các bàn khám cũng được triển khai nhiều hơn, cùng với  đó việc bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh đã giúp giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm.

Cung cấp nước uống miễn phí cho người bệnh

Tại các cơ sở của bệnh viện đều được lắp đặt hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ lọc hiện đại, đảm bảo cung cấp hàng triệu lít nước uống chất lượng cho người bệnh và người nhà trong quá trình khám chữa bệnh tại bệnh viện nhất là vào thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Đặc biệt Bệnh viện cũng đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà người bệnh đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước ấm, pha sữa ..... 

Khu vực điều trị bật điều hòa 24/24h

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài đem lại cảm giác oi bức, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, Ban lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu các khoa điều trị bật điều hòa 24/24h tại tất cả các buồng bệnh để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Ngoài ra khu vực khám bệnh theo yêu cầu cũng được trang bị hệ thống điều hòa công suất lớn để phục vụ bệnh nhân.

Tăng cường thêm nhiều cây xanh

Nhiều loại cây xanh được đặt ở tất cả các khu vực trong khuôn viên bệnh viện đặc biệt là tại các khoa khám bệnh, phòng điều trị để làm "dịu" bớt nắng nóng khi người dân đến khám và điều trị.  

Tăng cường thêm ghế ngồi, quạt mát ở khu vực phòng khám, sảnh chờ

Ngoài việc kiểm tra hệ vận hành của thiết bị quạt trần, quạt thông gió tại các khu vực phòng khám, khoa khám bệnh, chụp XQ, lấy máu xét nghiệm…. bệnh viện đã tiến hành tăng cường thêm ghế ngồi, lắp thêm nhiều quạt công suất lớn để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, giảm áp lực cho người bệnh trước nền nhiệt 40 độ C.

Không chỉ quan tâm, chia sẻ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà bệnh viện còn trang bị thêm ghế ngồi tại khu vực chờ có quạt mát hoặc điều hòa hạn chế nắng nóng cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Người bệnh điều trị nội trú được phân luồng theo hướng đi riêng

Từ sáng sớm, lực lượng an ninh bảo vệ và cán bộ y tế đã trực tại khu vực sảnh nhà B để hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh đến khám nội trú. Loa thông báo thường xuyên được phát để nhắc nhở người bệnh đến điều trị nội trú đi theo hướng riêng, không đi vào hướng khu vực các khoa khám bệnh để giảm tập trung đông người ở các khoa khám bệnh, chẩn đoán hình ảnh, cận lâm sàng.

Đây cũng là giải pháp vừa để phân luồng người bệnh và người nhà; vừa tạo điều kiện để người bệnh có thể đến khám và điều trị thuận lợi nhất.

Không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, Bệnh viện K luôn dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh. Trước tình hình thời tiết như vậy, Bệnh viện đã triển khai những giải pháp cơ bản để hạn chế nắng nóng, các bác sĩ cũng chia sẻ tận tình để người bệnh lưu ý tránh hiện tượng sốc nhiệt, say nắng ảnh hưởng đến sức khỏe ….. từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bài liên quan

Thong ke

Kết nối facebook