• Hotline
    0904 690 818
  • Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh
    1900886684
  • Cơ sở 1

    Số 43 Quán Sứ (đang sửa chữa) và số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Bệnh viện K bố trí sẵn sàng khu vực dã chiến và dựng thêm 4 phòng cách ly trên container, tất cả người đến bệnh viện đều phải khai báo y tế hàng ngày

01/04/2020 18:04

BVK – Dịch bệnh COVID-19 đang là mối quan tâm, lo ngại hàng đầu đối với cộng đồng, để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện K đã rất chủ động, tích cực, trách nhiệm, thực hiện chặt chẽ công tác sàng lọc. Đặc biệt từ khi dịch bệnh diễn biến càng phức tạp tại Hà Nội thì Bệnh viện càng triển khai những phương pháp chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn để người bệnh và cán bộ nhân viên y tế yên tâm hơn khi đến khám, điều trị và làm việc tại bệnh viện.

100% người bệnh, người nhà, khách đến làm việc đều phải khai báo y tế, thực hiện sàng lọc dịch bệnh kể cả cán bộ nhân viên, người lao động

Ghi nhận tại các điểm chốt sàng lọc tại Bệnh viện K, có thể thấy người dân đến khám, người bệnh, người nhà đều phối hợp, vui vẻ thực hiện khai báo y tế.

“Đề nghị Quý người bệnh, người nhà khai báo y tế trung thực để công tác kiểm soát đạt hiệu quả nhất ....” là âm thanh loa phát thường xuyên tại sảnh Bệnh viện.

 Bác Phùng Quang D. 54 tuổi, quê tại Sóc Sơn là bệnh nhân đang điều trị ung thư dạ dày tại Khoa Nội 3 chia sẻ “Đến lịch truyền hóa chất, tôi được bệnh viện thông báo để trao đổi với bác sỹ trước khi lên điều trị. Thú thực là ban đầu cũng lo lắng vì dịch bệnh như vậy nhưng được bác sỹ tư vấn, hướng dẫn cụ thể, nên tôi yên tâm đến để tiếp tục thực hiện theo phác đồ điều trị. Bác sỹ có dặn dò khai báo y tế ở nhà nên tôi đã in sẵn ra điền hết các thông tin, đến viện chỉ nộp cho cán bộ y tế và kiểm tra sức khỏe là vào viện. Đến đây thấy các bác sỹ trực chốt sàng lọc kiểm tra kỹ càng như thế, tôi càng yên tâm điều trị.”

 Đó không chỉ là chia sẻ của riêng bệnh nhân D. mà tất cả những bệnh nhân  đến khám, điều trị tại Bệnh viện K đều cảm thấy yên tâm hơn dù họ phải mất thêm thời gian để sàng lọc nhưng vẫn vui vẻ hợp tác.

 Bố trí camera tầm nhiệt để công tác sàng lọc đảm bảo thuận tiện, hiệu quả

Tại khu vực sảnh nhà A, Bệnh viện đã bố trí hệ thống camera tầm nhiệt, người đến sẽ được kiểm tra thông tin khai báo y tế, đo nhiệt độ tự động và nếu không có dấu hiệu nghi ngờ sẽ được đóng dấu đã kiểm tra y tế để di chuyển trong khuôn viên bệnh viện.

Cán bộ y tế sẽ thuận tiện hơn chỉ cần khai thác thông tin yếu tố dịch tễ của người đến và kiểm tra bản khai y tế, giúp cho việc sàng lọc hiệu quả hơn rất nhiều.

 Người bệnh đến điều trị chỉ đi cùng 01 người nhà, bảo vệ kiểm soát an ninh nghiêm ngặt, yêu cầu không đến thăm người bệnh

Nhằm hạn chế tối đa việc tập trung người đến đăng ký khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã bố trí nhân lực và đưa ra thông báo đề nghị người đến khám đi lối riêng ở khu vực sảnh nhà A, người bệnh đến điều trị chỉ đi cùng 01 người nhà và đi lối vào sảnh nhà B. Điều này giúp cho các chốt sàng lọc không tập trung đông người, giảm thiểu tối đa yếu tố nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài ra tại tất cả các khoa, phòng điều trị đều có nhân viên bảo vệ trực 24/24, yêu cầu xuất trình thẻ mới vào được khoa, người nhà không đến thăm tại bệnh viện từ 31/03 cho đến khi có thông báo mới.

Triển khai họp giao ban trực tuyến, đảm bảo khoảng cách trong các cuộc họp trực tiếp

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến… là những chỉ đạo của Ban Giám đốc và Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tại Bệnh viện K nhằm ứng phó trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp với nhiều ca nhiễm mới.

Thay vì tập trung giao ban với các đơn vị trong bệnh viện thì hiện nay các đơn vị đều được cài đặt phần mềm họp trực tuyến, báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị, các trường hợp bệnh nhân đang điều trị có yếu tố dịch tễ để hội chẩn toàn viện.

Hình thức họp này vừa đảm bảo công tác chuyên môn vừa tiết kiệm thời gian và quan trọng nhất là giảm thiếu tối đa nguy hại của việc tập trung đông người.

Bố trí giờ ăn luân phiên tại căng tin bệnh viện, người bệnh không mua đồ ăn từ ngoài mang vào

Từ tháng 2/2020, Bệnh viện đã làm việc với đơn vị cung cấp dịch vụ tại nhà ăn, yêu cầu suất ăn đầy đủ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh cho cán bộ y tế và tất cả người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

Để tránh tập trung đông người, bệnh viện cũng bố trí giờ ăn luân phiên tại nhà ăn hoặc các khoa cử cán bộ y tế xuống lấy các suất ăn và giao cho từng người bệnh.

Đây là hành động thiết thực cho thấy Bệnh viện luôn quan tâm, chia sẻ từ những nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người bệnh và cán bộ y tế.

Bố trí sẵn sàng khu vực dã chiến ngay trong khuôn viên bệnh viện, bổ sung 04 container phục vụ công tác khám, cách ly

Bệnh viện đã tận dụng nhà lưu trú và khu vực xung quanh để bố trí bệnh viện dã chiến cùng 04 container dành riêng cho khám, cách ly người bệnh. Đây là biện pháp dự phòng cho thấy bệnh viện sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu do diễn biến dịch bệnh.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện cho biết “Bệnh viện dã chiến bố trí 30 giường bệnh cùng đầy đủ các trang thiết bị y tế đã sẵn sàng tiếp nhận ứng phó bệnh nhân Covid-19. Các y, bác sĩ của bệnh viện sẵn sàng tham gia công tác chống dịch.”

Ngoài 2 container được bố trí ở khu vực khám bệnh nhà A, 04 container đã được bổ sung và lắp đặt đầy đủ trang thiết bị y tế, bố trí giường bệnh, nhà vệ sinh theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế.

Bệnh viện đã sàng lọc và cách ly, bố trí đội ngũ y tế chăm sóc cho người bệnh có yếu tố dịch tễ, đặc biệt là chuyển đến từ Bệnh viện Bạch Mai.

Cùng với đó, dù trong tâm lý lo lắng bởi dịch bệnh diễn biến khó lường, nhưng tinh thần của nhân viên y tế Bệnh viện K luôn toàn tâm chăm sóc cho người bệnh.

“Cán bộ nhân viên bệnh viện đồng lòng, quyết tâm không chỉ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân ung thư mà còn không để xảy ra lây nhiễm trong bệnh viện, nhất là với người bệnh và cán bộ y tế”, PGS. Lê Văn Quảng, Phó Giám đốc Bệnh viện K khẳng định.

 

Như vậy với việc sàng lọc ngay từ cửa ra vào bệnh viện, khảo sát tờ khai y tế với tất cả người bệnh, người nhà người bệnh và cán bộ y tế, bố trí khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến, bổ sung container khám và cách ly; đề nghị không đến thăm người bệnh, triển khai họp và tập huấn trực tuyến, đảm bảo an ninh cũng như công tác vệ sinh; tăng cường công tác tư vấn hỗ trợ người bệnh đến khám ...Tất cả đều được bệnh viện K triển khai trên tinh thần quyết liệt để đảm bảo an toàn cho người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế trong mùa dịch COVID-19 đang diễn ra phức tạp hiện nay. Bệnh viện K đồng lòng, quyết tâm chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch!

Bài liên quan

Thong ke

Kết nối facebook