• Hotline
    0904 690 818
  • Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh
    1900886684
  • Cơ sở 1

    Số 43 Quán Sứ (đang sửa chữa) và số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

BỆNH VIỆN K ĐƯA VÀO SỬ DỤNG CÔNG TRÌNH XỬ LÝ VÀ CUNG CẤP NƯỚC UỐNG TINH KHIẾT MIỄN PHÍ CHO BỆNH NHÂN VÀ NGƯỜI NHÀ

17/06/2019 16:06

BVK -  Ngày 17/06, Bệnh viện K phối hợp cùng Báo Quân đội Nhân dân và một số đơn vị tài trợ như: Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác, Công ty VinAqua, Công ty công nghiệp Việt Long; Khách sạn Ngôi sao Lào Cai đã tổ chức Lễ bàn giao đưa vào sử dụng công trình xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại Bệnh viện K. 

Tham dự có đồng chí Phạm Lương An, Phó Giám đốc Bệnh viện K, Đại tá Hà Mạnh Tường, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân, Thượng tọa Thích Tỉnh Thiền, Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Đại Giác cùng đại diện các đơn vị tài trợ là Công ty cổ phần VinAqua và Công ty cổ phần Công nghiệp Việt Long, Khách sạn Ngôi sao Lào Cai và đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh ...

Thời gian gần đây, tình trạng bệnh ung thư ngày càng gia tăng, mỗi ngày Bệnh viện K cơ sở Tân Triều tiếp đón khoảng 1000 lượt người đến khám,trong đó có nhiều bệnh nhân là người nghèo, đối tượng chính sách ..... Ngoài việc phải chịu đựng những đau đớn của bệnh tật, những bệnh nhân nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khác do phải điều trị lâu dài tại bệnh viện. 

Người nhà và bệnh nhân rất yên tâm vì đã có thêm nguồn nước miễn phí uống trong ngày

Trước tình trạng đó, Ban lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương đã phối hợp với các đơn vị tài trợ kêu gọi các nhà hảo tâm khởi công xây dựng một Trung tâm xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết tại vòi trị giá 1,5 tỷ đồng bao gồm: Thiết bị, nhà bao che và hệ thống dẫn nước đến 7 điểm cấp chính với 18 vòi nước cho người bệnh và người nhà người bệnh điều trị tại Bệnh viện K để giúp những bệnh nhân nghèo tới điều trị bớt một phần chi phí.

Đồng chí Phạm Lương An, Phó Giám đốc Bệnh viện K mong muốn
các nhà tài trợ tiếp tục chia sẻ với những người bệnh ung thư nghèo điều trị tại bệnh viện K 

Phó Giám đốc Bệnh viện K, đồng chí Phạm Lương An cho biết "Tại các sảnh bệnh viện, khoa điều trị cũng bổ sung hệ thống nước uống miễn phí cho người bệnh. Nhưng với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng, nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nhiều bệnh nhân, người dân đến khám và người nhà người bệnh.....những lúc đông đúc, mọi người xếp hàng nhường nhau và lấy nước uống chỉ vừa đủ nhu cầu sử dụng. Gánh nặng chi phí ăn ở, đi lại trong thời gian dài hàng tháng là khó khăn của bệnh nhân và người nhà điều trị ở viện. Trong đó, có nhu cầu về nước phục vụ ăn uống hàng ngày. Nhiều bệnh nhân phải dành một khoản chi phí hàng ngày không nhỏ để mua nước. Vì vậy, khi bệnh viện phối hợp với các đơn vị đưa vào sử dụng hệ thống nước tinh khiết miễn phí này, bệnh nhân và người nhà sẽ rất mừng và yên tâm hơn trong việc điều trị".

"Theo đó, hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí cho người bệnh và người nhà người bệnh tại cơ sở Tân Triều, Bệnh viện K với công suất lọc 5.000 lít/giờ, nước đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp theo Bộ Y tế quy định. Hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ RO là công nghệ hàng đầu thế giới để sản xuất nước tinh khiết nhất. Hệ thống sau khi được đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh. Hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết trị giá 1,5 tỷ đồng do Báo Quân đội Nhân dân và các đơn vị đóng góp tài trợ. Hi vọng một phần nào đó giúp đỡ, chia sẻ bớt gánh nặng với người bệnh ung thư" - Đại tá Hà Mạnh Tường, Phó Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân chia sẻ. 

Chị Lê Thị Hiệp (27 tuổi, quê tại Thanh Hóa) có con trai điều trị tại bệnh viện hơn 1 năm, biết được Bệnh viện có hệ thống nước miễn phí, chị là một trong những người thường xuyên sử dụng nước tại các hệ thống máy trong bệnh viện, không dấu được xúc động, chị cho biết "Mỗi ngày, hai mẹ con tốn khoảng 20,30 ngàn tiền nước uống, những ngày nắng nóng còn tốn kém hơn, nhưng rất may bệnh viện đã có hệ thống nước miễn phí công suát cao như vậy, tôi rất mừng và yên tâm vì tiết kiệm được chi phí cho con điều trị". 

Người nhà bệnh nhân xúc động cảm ơn Bệnh viện và các nhà tài trợ

Hệ thống xử lý và cung cấp nước uống tinh khiết miễn phí đi vào hoạt động với hai nguồn nước nóng và lạnh để đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết thực của người bệnh và người nhà người bệnh đặc biệt là những bệnh nhân cao tuổi hay người bệnh mới phẫu thuật có nhiều nhu cầu như sử dụng nước ấm, pha sữa ..... 

Các bệnh nhân cảm ơn đơn vị tài trợ hệ thống nước uống rất ý nghĩa này

"Hệ thống sau khi được đưa vào hoạt động sẽ được bảo hành, bảo trì và kiểm tra, đánh giá, xét nghiệm nước định kỳ do các cơ quan chức năng thực hiện để đảm bảo chất lượng nguồn nước uống an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh; góp phần thiết thực giúp đỡ các bệnh nhân ung thư vơi bớt nỗi đau bệnh tật và khó khăn trong quá trình điều trị." - đại diện Công ty VinAqua chia sẻ. 

Hệ thống nước tinh khiết miễn phí là một trong những giải pháp "giảm nhiệt" ngày nắng nóng tại Bệnh viện K

Tôi lấy đủ lượng nước cần dùng trong ngày, tránh lãng phí để cho các bệnh nhân khác
cũng được dùng nước sạch miễn phí trong ăn uống hàng ngày

Những ngày vừa qua, Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt nhất trong năm với nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 độ C. Không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, bệnh viện K luôn dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh. Trước tình hình thời tiết như vậy, bệnh viện đã triển khai những giải pháp cơ bản để hạn chế nắng nóng, các bác sĩ cũng chia sẻ tận tình để người bệnh lưu ý tránh hiện tượng sốc nhiệt, say nắng ảnh hưởng đến sức khỏe ….. từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

Bệnh viện tiếp đón, hướng dẫn người bệnh từ 5h sáng

Mỗi ngày bệnh viện K tiếp đón khoảng 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị, nhiều người đã đến xếp hàng chờ từ sáng sớm. Nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, bệnh viện K đã triển khai đón tiếp 5h sáng tại cơ sở Tân Triều, 5h30 tại cơ sở Quán Sứ và khám bệnh từ 6h sáng mỗi ngày. Bệnh viện cũng triển khai bấm số tự động, tăng cường bàn khám, phòng khám, và bố trí thêm nhân lực hướng dẫn người bệnh để giảm áp lực tại khu vực phòng khám, khu vực lấy máu, chụp XQ, khu vực xét nghiệm…….

 

Điều hòa bật theo nhu cầu sử dụng của người bệnh, tặng cường quạt mát tại khoa Khám bệnh và các khoa điều trị nội trú

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài đem lại cảm giác oi bức, khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần của người bệnh, Ban Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu bổ sung lắp đặt điều hòa, tặng cường quạt mát tại khoa Khám bệnh và buồng bệnh các khoa điều trị nội trú, bật điều hòa liên tục để người bệnh cảm thấy thoải mái, yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Điều hòa tại nhiều buồng bệnh bật liên tục trong ngày,
bệnh nhân tùy chỉnh nhiệt độ theo nhu cầu và sức khỏe

Tăng cường thêm ghế ngồi, quạt mát ở khu vực phòng khám, sảnh chờ

Ngoài việc kiểm tra hệ vận hành của thiết bị quạt trần, quạt thông gió tại các khu vực phòng khám, khoa khám bệnh, chẩn đoán hình ảnh, lấy máu xét nghiệm…. bệnh viện đã tiến hành tăng cường thêm ghế ngồi, lắp thêm nhiều quạt công suất lớn để tạo không gian thoáng đãng, thoải mái, giảm áp lực cho người bệnh trước nền nhiệt 40 độ C.

Trang bị bạt che cách nhiệt và bổ sung thêm cây xanh, cửa kính tại các khoa phòng khám và điều trị

Không chỉ quan tâm, chia sẻ hướng đến sự hài lòng của người bệnh mà bệnh viện còn trang bị thêm nhiều bạt che nắng ở những khu vực trực tiếp nắng để hạn chế nắng nóng ở khu vực các khoa điều trị nội trú, sảnh chờ dành cho người nhà người bệnh. Không chỉ chú trọng vào chuyên môn và quá trình điều trị, bệnh viện K luôn dành sự quan tâm đời sống sinh hoạt của người bệnh, bởi hơn ai hết, bệnh viện thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà người bệnh ung thư hàng ngày trải qua. Hi vọng rằng những biện pháp thiết thực đó sẽ giúp người bệnh và người nhà cảm thấy ấm lòng hơn khi phải điều trị lâu dài tại bệnh viện.

Bài liên quan

Thong ke

Kết nối facebook