• Cấp cứu 24/7
    0904 690 818
  • Hotline
    0904 690 818
  • Cơ sở 1

    43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

BỆNH VIỆN K TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN KỸ NĂNG GIAO TIẾP ỨNG XỬ CHO CÁN BỘ, NHÂN VIÊN Y TẾ TOÀN BỆNH VIỆN

29/06/2018 16:06

BVK- Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Chiều ngày 29/6/2018, Bệnh viện K đã tổ chức lớp “Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử” cho các cán bộ, nhân viên y tế toàn  bệnh viện.

Hiểu rõ vai trò của việc giao tiếp ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện; đặc biệt với đội ngũ thường xuyên tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh như điều dưỡng, kỹ thuật viên,  Ban Giám đốc bệnh viện  đã chỉ đạo phòng Điều dưỡng tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho điều dưỡng, kỹ thuật viên trong toàn bệnh viện. Đặc biệt giảng viên của lớp tập huấn là PGS.TS Lê Văn Quảng – Phó giám đốc bệnh viện. 

PGS.TS Lê Văn Quảng - Phó Giám đốc bệnh viện trực tiếp tham gia giảng lớp tập huấn .

Phát biểu khai mạc PGS.TS Lê Văn Quảng  - Phó giám đốc bệnh nhấn mạnh: Mục tiêu của lớp tập huấn là tiếp tục rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế  trong bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong Bệnh viện nhằm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Bệnh viện đặc biệt là khối điều dưỡng, kỹ thuật viên – những người hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh.

Tại buổi tập huấn, PGS.TS Lê Văn Quảng đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" ., Thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với  nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện  đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại. Lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của nhân viên y tế đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn bệnh viện bắt đầu từ việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Việc tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế chỉ là một phần nội dung trong Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Bệnh viện K nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động; xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp, trang thiết bị hiện đại, có đội ngũ cán bộ y tế chuyên sâu nhằm tăng cường chất lượng dịch vụ cao nhất, đem lại sự hài lòng cho nhân dân khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

 

Bài liên quan

Thong ke