• Hotline
    0904 690 818
  • Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh
    1900886684
  • Cơ sở 1

    Số 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

4000 chiếc khẩu trang miễn phí được dành tặng cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện K và người bệnh để phòng ngừa dịch COVID 19

19/03/2020 14:03

BVK- Trong thời điểm tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân nói chung, người bệnh ung thư và người nhà người bệnh là rất lớn. Thời gian vừa qua, với sự chung tay chia sẻ của các nhà hảo tâm, Bệnh viện K đã trao hàng chục ngàn chiếc khẩu trang dành tặng người bệnh, người dân đến khám, người nhà người bệnh. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn nhiều cán bộ nhân viên y tế - những người hàng ngày thực hiện công tác sàng lọc ban đầu ngăn ngừa dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe người bệnh cũng rất mong muốn được nhận những chiếc khẩu trang nghĩa tình. 

Chiều ngày 19/03, Công ty Cổ phần iCheck; Công ty VIETNAM PROJECT và đại diện Thương hiệu Liz’N Health đã tổ chức chương trình tặng 4000 khẩu trang cho cán bộ y tế tại Bệnh viện K. Đây là chương trình nằm trong Dự án 1 triệu khẩu trang yêu thương dành tặng các bệnh viện, cơ sở y tế từ Nam ra Bắc.

Hiện tại, cán bộ nhân viên y tế công tác tại bệnh viện đang cố gắng sử dụng khẩu trang tiết kiệm nhưng đảm bảo hiệu quả vừa để tránh lãng phí những chiếc khẩu trang ngày càng khan hiếm, vừa là để trao tặng trước phần quà ấy cho người bệnh. 

Chị Nguyễn Vân A. điều dưỡng trực tại chốt khám sàng lọc ngay ở khu vực cửa ra vào sảnh A, Bệnh viện K cho biết "Những ngày vừa qua, Bệnh viện luôn tăng cường đảm bảo công tác sàng lọc dịch bệnh COVID 19. Dù được trang bị mũ, khẩu trang, găng tay khi thực hiện công việc nhưng những cán bộ điều dưỡng tham gia trực luôn nhắc nhở nhau dùng tiết kiệm mà hiệu quả những vật dụng ấy. Nhiều khi chúng tôi đeo khẩu trang vải bên trong, khẩu trang y tế ra ngoài để tiết kiệm số khẩu trang y tế và tái sử dụng những chiếc khẩu trang vải."

Những việc làm đơn giản như vậy nhưng lại thể hiện tinh thần trách nhiệm rất lớn với cộng đồng, với bệnh viện. Cán bộ nhân viên y tế là những người tiếp xúc với rất đông bệnh nhân, đảm bảo an toàn cho cán bộ cũng chính là tạo thêm niềm tin cho người bệnh yên tâm đến khám, chữa bệnh. 

Những chiếc khẩu trang Carbon hoạt tính 4 lớp có khả năng khử khuẩn, bụi rất hữu ích cho người sử dụng được dành tặng cán bộ y tế và người bệnh. 

Cán bộ y tế luôn nhắc nhở, tư vấn, hướng dẫn để mọi người cùng nhận thức rõ hơn về việc đeo khẩu trang tại nơi đông người, nhất là tại bệnh viện. Bệnh viện cũng chủ động in những băng rôn, tờ rơi, phát video với nội dung tuyên truyền phòng chống dịch Corona, bố trí phân luồng người bệnh, sàng lọc 100% người ra vào bệnh viện, bố trí phòng khám, cách ly trên container riêng biệt; điều chỉnh giờ và số lượng người nhà vào thăm ....... Từ việc phổ biến kiến thức rộng rãi đến người dân những điều cơ bản về bệnh viên đường hô hấp cấp nCoV đến hàng loạt giải pháp trên, có thể thấy tập thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện K đồng lòng quyết tâm, chủ động thực hiện ngăn ngừa dịch bệnh. 

Anh Nguyễn Văn Q. người bệnh đến khám tại bệnh viện cho biết "Những chiếc khẩu trang này ngày thường nhỏ bé, ít ai biết nó giá trị thế nào. Đến khi dịch bệnh lan rộng, đây lại là món quà nghĩa tình và thực sự đáng trân trọng, xin cảm ơn đơn vị nhà tài trợ đã chia sẻ với chúng tôi."

Những ngày qua Bệnh viện K rất ấm lòng khi tiếp nhận nhiều phần quà, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay cho người bệnh, cán bộ y tế, đây là hành động ý nghĩa, kịp thời để người bệnh ung thư, cán bộ y tế an tâm khi đến điều trị hay làm việc tại bệnh viện. 

Bệnh viện K xin gửi lời tri ân sâu sắc tới Công ty Cổ phần iCheck; Công ty VIETNAM PROJECT và đại diện Thương hiệu Liz’N Health đã đồng hành cùng Bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch bệnh Sars – CoV – 2, Bệnh viện hy vọng rằng nghĩa cử nhân văn này sẽ được lan toả hơn nữa để cộng đồng sớm ngăn ngừa được dịch bệnh này.

Bài liên quan

Thong ke

Kết nối facebook