• Cấp cứu 24/7
    0904 690 818
  • Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh
    1900886684
  • Cơ sở 1

    Số 43 Quán Sứ và số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Bệnh viện K tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với chuyên đề "Đạo đức Y tế trong giai đoạn cách mạng khoa học công nghệ 4.0" cho các cán bộ, nhân viên y tế toàn bệnh viện

14/07/2020 16:07

BVK - Với mục đích nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, nhân viên y tế, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc, chiều ngày 14/07 Bệnh viện K đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với chuyên đề "Đạo đức Y tế trong giai đoạn cách mạng khoa học công nghệ 4.0" cho các cán bộ, nhân viên y tế toàn bệnh viện. 

Với mong muốn không chỉ chú trọng vào công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe của người bệnh; mà người Thầy thuốc, cán bộ y tế sẽ chia sẻ, động viên, lấy người bệnh làm trung tâm, luôn đặt sự hài lòng, tin tường của người bệnh lên hàng đầu, Bệnh viện K mong muốn các lớp tập huấn như vậy sẽ giúp cán bộ nhân viên của Bệnh viện hiểu rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Hiểu rõ vai trò của việc giao tiếp ứng xử của cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện - những người thường xuyên tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh như điều dưỡng, kỹ thuật viên, bác sỹ, Bệnh viện tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với chuyên đề "Đạo đức Y tế trong giai đoạn cách mạng khoa học công nghệ 4.0" trong toàn bệnh viện. Giảng viên của lớp tập huấn tỏng chuyên đề đùa tiên là GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương.                        

GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương trực tiếp tham gia giảng lớp tập huấn .

ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Phụ trách Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện K cho biết "Mục tiêu của lớp tập huấn là tiếp tục rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, nhân viên y tế  trong bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong Bệnh viện nhằm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh", góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với Bệnh viện. Thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn theo chuyên đề cho tất cả đội ngũ cán bộ y tế, người lao động của bệnh viện – những người hàng ngày, hàng giờ tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh". 

"Bệnh viện sẽ liên tục tổ chức các buổi tập huấn theo chuyên đề cho cán bộ nhân viên y tế và cả người lao động tại Bệnh viện" - ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng CTXH, Phụ trách Phòng QLCL, Bệnh viện K chia sẻ

Tại buổi tập huấn, GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyên Phó ban Tuyên giáo Trung ương đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đcặ biệt trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay. 

Thông qua những trao đổi, chia sẻ và thảo luận cụ thể với  nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại các Bệnh viện đã bổ sung cho cán bộ tham dự lớp tập huấn nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, nhằm thực hiện tốt hơn quan niệm người thầy thuốc hiện đại. 

Lớp tập huấn đã tập trung đưa ra các giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức, trách nhiệm của nhân viên y tế đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn bệnh viện bắt đầu từ việc sắp xếp gọn gàng các phòng làm việc, phòng bệnh nhân, thực hiện đúng trang phục y tế, đặc biệt không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, giao tiếp hòa nhã, thân thiện… góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

Bài liên quan

Thong ke