• Cấp cứu 24/7
    0904 690 818
  • Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh
    1900886684
  • Cơ sở 1

    Số 43 Quán Sứ (đang sửa chữa) và số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Cơ sở 2

    Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội

  • Cơ sở 3

    Số 30 đường Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Giới thiệu phòng Quản lý chất lượng

17/08/2020 15:08

PHÒNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG

I. Giới thiệu chung

Công tác quản lý chất lượng bệnh viện ngày càng được coi trọng và là hoạt động xuyên suốt không thể thiếu của các bệnh viện. Phù hợp với xu thế chung của toàn ngành Y tế và nhu cầu thực tế về công tác quản lý chất lượng của Bệnh viện K. Tiền thân của Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện là Tổ Quản lý chất lượng bệnh viện trực thuộc Phòng Kế hoạch tổng hợp.

Bước đầu Tổ Quản lý chất lượng bệnh viện đã triển khai những hướng dẫn quản lý chất lượng của Bộ Y tế vào tình hình thực tiễn của Bệnh viện K và đã đạt được những chuyển biến tích cực trong công tác cải tiến khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Với sự phát triển mạnh mẽ của bệnh viện trong những năm gần đây kèm theo nhu của bệnh viện về công tác quản lý chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, Phòng Quản lý chất lượng bệnh viện K đã được thành lập theo quyết định số 387/QĐ-BVK của Giám đốc bệnh viện viện K ngày 22 tháng 02 năm 2017.

Trải qua hơn 2 năm hình thành và phát triển với sự nỗ lực của toàn bộ cán bộ nhân viên Phòng Quản lý chất lượng đã khẳng định được vai trò quan trọng trong công tác cải tiến chất lượng bệnh viện K, góp phần quan trọng vào việc nâng cao sự hài lòng của người bệnh đối với Bệnh viện.

II. Chức năng

1. Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho giám đốc, hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện;

2. Kiểm tra và yêu cầu các khoa, phòng, cá nhân thực hiện đúng kế hoạch quản lý chất lượng của bệnh viện;

3. Đôn đốc các cá nhân, đơn vị thực hiện các biện pháp khắc phục sau kiểm tra, giám sát;

4. Đề xuất với giám đốc việc khen thưởng, kỷ luật đối với các cá nhân và tập thể trong thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng.

III. Nhiệm vụ

1. Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong bệnh viện để trình giám đốc phê duyệt;

2. Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng;

3. Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục;

4. Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh;

5. Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng bệnh viện;

6. Triển khai hoặc phối hợp tổ chức đào tạo, huấn luyện, tập huấn, bồi dưỡng về quản lý chất lượng;

7. Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận;

8. Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế;

9. Tổ chức triển khai các quy định, hướng dẫn chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh liên quan đến quản lý chất lượng

10. Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh và nhân viên y tế.

IV. Nhân sự

- Phụ trách Phòng: ThS BS. Nguyễn Bá Tĩnh

- Phó Trưởng Phòng: ThS BS. Tạ Văn Trình

                    : ThS.BS Đặng Văn Mạnh

V. Các thành tích nổi bật:

- Thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện, Ban Kiểm soát chất lượng bệnh viện.

- Phối hợp đào tạo và cấp chứng chỉ quản lý chất lượng cho 80 học viên trong bệnh viện

- Ban hành các văn bản và giám sát thực hiện đảm bảo an toàn người bệnh

- Triển khai bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt nam đến toàn bộ các Đơn vị.

- Trong 02 năm 2017, 2018, Bệnh viện được Bộ Y tế giao quyền tự chủ chi thường xuyên. Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, sự ủng hộ của các cấp chính quyền, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng với sự nỗ lực đoàn kết của cán bộ, viên chức, người lao động, Bệnh viện K đã có nhiều thay đổi rõ rệt, đột phá, toàn diện trên các mặt công tác với nhiều giải pháp, cách làm hay và đạt được nhiều thành tựu trong công tác Quản lý chất lượng bệnh viện, công tác khám chữa bệnh và phục vụ người bệnh, công tác hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, được các cấp lãnh đạo đánh giá cao, đồng nghiệp ghi nhận và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh. Tổng số tiêu chí chất lượng bệnh viện được áp dụng: 79/83 tiêu chí (tỷ lệ 95%). Điểm trung bình chung của các tiêu chí năm 2018: 4,05 điểm (so với năm 2016 là 2,79 điểm, năm 2017 là 3,56 điểm) là tiến bộ rất lớn của Bệnh viện. Số lượt khám bệnh năm 2018 (417.491 lượt) tăng 6,8% so với năm 2017. Năm 2018, bệnh viện tiếp đón 47.048 người bệnh điều trị nội trú (tăng 13,3% so với năm 2017), số lượt người bệnh điều trị nội trú là 69.938 lượt (tăng 9,6% so với năm 2017). Số ca phẫu thuật năm 2018 (22.010 ca) tăng 4,2% so với năm 2017, trong đó số ca phẫu thuật loại đặc biệt (4.733 ca) chiếm 21,5% và phẫu thuật nội soi chiếm 8,2%. Số lượt người bệnh hóa trị và xạ trị trong năm 2018 đều tăng so với năm 2017 (hóa trị tăng 14,8% từ 21.260 lên 24.397 lượt; xạ trị tăng 2,6% từ 13.103 lên 13.443 lượt). Các chỉ tiêu về xét nghiệm cận lâm sàng tăng 10-50% so với năm 2017. Kết quả khảo sát hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh cũng cho thấy những tiến bộ vượt bậc của Bệnh viện: Tỷ lệ hài lòng chung là 91,5% (so với năm 2016 là 52%, năm 2017 là 78,9%).

VI. Tầm nhìn

Đưa bệnh viện đạt chất lượng hàng đầu về công tác khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nói chung và bệnh nhân ung bướu nói riêng.

VII. Sứ mệnh

- Luôn làm hài lòng người bệnh bằng chất lượng khám chữa bệnh và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

- Đưa bệnh viện trở thành một bệnh viện có chất lượng chăm sóc y tế cao cấp và chuyên nghiệp, luôn đổi mới, luôn vươn đến sự hoàn thiện trong bất cứ hoạt động nào nhằm phát triển thương hiệu bền vững với slogan của bệnh viện “Trao hy vọng – Nhận niềm tin”./.

 

 

Bài liên quan

Thong ke

Kết nối facebook